ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน CPU Intel นอกจากที่จะได้ใช้ CPU ประสิทธิภาพสูงแล้ว ในกรณีที่ CPU เกิดมีปัญหาต้องการเคลม ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ
-
ไม่ต้องเก็บกล่อง ขอแค่มี Serial Number
-
เคลมตรงผ่าน Intel เคลมได้รวดเร็วกว่าส่งเคลมผ่านหน้าร้าน
-
เคลมฟรี ไม่มีค่าบริการ และค่าขนส่ง ไป – กลับ
ส่งเรื่องเคลม Online ได้ที่เว็บไซต์
https://supporttickets.intel.com
เงื่อนไขการเคลมจะต้องส่งคืนทั้งตัวซีพียู และพัดลมที่มาพร้อมกับซีพียูด้วย
นอกจากนี้ในเว็บ ยังสามารถตรวจสอบระยะเวลาคงเหลือของการรับประกันได้ แต่ระยะเวลาจะแสดงข้อมูลเฉพาะวันที่ ที่ซีพียูจำหน่ายออกจากตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ดังนั้นระยะเวลารับประกันอาจจะมีความแตกต่างกับระยะเวลารับประกัน ที่ลงตามใบเสร็จของการซื้อจากร้านค้าปลีก
ในกรณีของการเคลมตรง หากเกินกว่าระยะเวลาระยะเวลารับประกันที่อยู่ในระบบ แต่ยังไม่ถึงเวลารับประกันที่นับจากใบเสร็จของตัวแทนจำหน่าย ทางทีมงาน Support จะขอตรวจสอบใบเสร็จ เพื่อเป็นหลักฐานในการเคลมสินค้า
วิธีการตรวจสอบ Serial Number
ก่อนส่งเคลมเราสามารถดู S/N และ รหัส Batch# ได้จาก สลากบนกล่อง CPU หรือ ดูจากตัว CPU ได้โดยตรง
1. วิธีการเคลม ให้เข้าเว็บไซต์ https://supporttickets.intel.com
-
Request Support – สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ต้องสร้าง Account ก่อน เพื่อทำการเคลม
-
Sign In or Sign Up – สำหรับร้านค้าที่เป็นสมาชิก Intel ภายใต้โปรแกรม IPA
-
Check Warranty Coverage – สำหรับเช็คระยะเวลารับประกันสินค้า
2. สร้าง Account หรือเข้าสู่ระบบ
เลือกเข้ามาที่ Request Support ให้ทำการ Sign In ถ้าหากมีบัญชีอยู่แล้ว หรือ Create an Account ถ้าหากเป็นผู้ใช้งานใหม่
3. สร้าง Account
กรอกข้อมูล เพื่อสร้าง Account ใหม่ เมื่อใส่ครบถ้วนแล้ว ให้คลิกที่ Next Step เผื่อส่งข้อมูล ระบบจะทำการส่ง Email สำหรับยืนยันข้อมูลไปตาม Email ที่เราได้ลงทะเบียนไว้ ให้เข้าไปทำการตอบรับยืนยันข้อมูลโดยการคลิกลิงค์ที่ระบบส่งไปทาง Email ของคุณ หลังจากนั้นให้กลับมาที่หน้าเว็บเพื่อทำการ Sign In เพื่อทำการเคลมสินค้า หรือตรวจสอบข้อมูลต่อไป
4. Sing In เพื่อทำการการเคลม CPU
เลือกหัวข้อตามรูปภาพด้านล่าง จากนั้นให้ใส่ Serial Number และ Batch# ของ CPU ที่ต้องการเคลม
5. ระบุปัญหาที่เกิดขึ้นกับ CPU
เลือกปัญหาที่พบกับ CPU บางปัญหาจะมีวิธีการแก้ไขเบื้องต้นให้
-
System is Overheating – ปัญหาเรื่องความร้อน
-
Feature – ปัญหาด้านคุณสมบัติต่างๆ เช่น turbo boots ไม่ทำงาน
-
Compatibility – ความเข้ากันได้กับระบบอื่นๆ
-
Identify processor’s numbers for warranty – ตรวจสอบการเคลม แจ้งเปลี่ยนระยะเวลารับประกัน
-
No Boot / No Display – เครื่องไม่บูต / ภาพไม่ขึ้น
-
Warranty – ขอข้อมูลการรับประกันตามรุ่นของซีพียู
-
Something else – ปัญหาอื่นๆ จะมีให้ระบุอาการ
หลังจากที่เราเลือกปัญหาที่เกิดขึ้นกับ CPU แล้ว และทำการตรวจสอบปัญหาเบื้องต้นแล้ว แต่ CPU ยังมีปัญหาอยู่ ให้เลือกหัวข้อ I have reviewed the above reasons and there is still an issue หลังจากนั้นให้อธิบายปัญหาเพิ่มเติมในช่องด้านล่าง และกด Next Details เพื่อระบุรายละเอียดในหน้าถัดไป
6. ระบุปัญหาเพิ่มเติม
ต้องใส่ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหา และการแก้ปัญหาที่เราได้ลองทำไปแล้ว รวมถึงยี่ห้อ และรุ่นของเมนบอร์ดที่เราใช้ หรือข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเช่น RAM , BIOS จากนั้นให้กด Submit Request เพื่อส่งข้อมูล
7. สรุปข้อมูล และส่งข้อมูลไปที่อีเมล์ของเรา
ระบบจะสรุปข้อมูลต่าง ๆ โดยย่อ แสดงให้กับเราในหน้านี้ รวมถึงส่งขอมูลที่เราได้แจ้งเรื่องเคลมไปทาง Email ที่เราได้ทำการลงทะเบียนไว้ บางกรณีทีมงาน Intel จะมีการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหาเราโดยตรงเพื่อสอบถามขอมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อกับเราผ่านทาง Email เป็นภาษาไทย หลังจากนั้นจะมีการส่ง Tracking Number ของบริษัทขนส่ง FedEx เพื่อมารับ CPU ของเราถึงหน้าบ้าน
#Sponsoredbyintel #TrustedbySynnex
ข้อมูลเพิ่มเติม :
สามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1800 294 247
(โทรฟรี)
เวลาทำการ จันทร์ – ศุกร์ 9am – 5pm
หยุดตามวันนักขัตฤกษ์ของไทย
มีคนไทย 2 คน ประจำการ support เรื่องการเคลมสินค้า , เรื่อง product
คุณ ภารดี
คุณ ภูมิธกฤช