โพสต์ล่าสุดบนบล็อกของ David Kim หัวหน้าทีมดีไซน์ออกแบบระบบเกม Diablo IV ยืนยันว่าระบบ Skill ของเกม จะเป็นแบบ Elective Mode-Style หรือเป็นแบบที่เปิดกว้างสำหรับผู้เล่น ในการเลือกปรับแต่งในแบบที่ตัวเองชอบได้เต็มที่
- นอกจากนั้นก็ยังมีพูดถึงเรื่องของระบบไอเทม ที่ยังคงออกแบบกันในทีมอยู่ ว่าจะให้ออกมาเป็นรูปแบบไหน และการจัดการความหายากของไอเทมต่างๆ
- มีไอเทมโบราณ ที่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก ไว้รอติดตามเพิ่มเติมในอนาคต
- ระบบการจบเกม เป็นการจำกัดระดับเลเวลของตัวละครและประสบการณ์ต่างๆ ตัวเลือกต่างๆ ในเกม ที่จะส่งผลต่อเนื่องมาถึงตอนจบ ก็ยังคงออกแบบกันอยู่เช่นกัน แต่ก็มีการตั้งเป้าหมาย ว่าต้องการให้มันมีความหมายต่อความรู้สึกการเล่นมากที่สุด
- ระบบแหล่งที่มาของพลังต่างๆ ที่ต้องออกแบบให้มีความสมดุลระหว่างกันในเกม ซึ่งจะส่งผลต่อเลเวลตัวละคร, ค่าสกิลต่างๆ และระดับ Rank, Talent และไอเทม
- Keyed Dungeons หรือดันเจี้ยนใหญ่ที่มีความพิเศษแตกต่างไปจาก Rift จะมีความยากมากกว่า ท้าทายมากกว่า ผู้เล่นจะรู้ข้อมูลบางอย่างก่อน เช่นประเภทของมอนสเตอร์ข้างใน, อีเวนต์ และรูปแบบทางเดินภายใน
คาดว่าจะเปิดให้เล่นทดสอบแบบ Closed Beta ในช่วงปี 2021 หรืออย่างเร็วสุดก็อาจจะเป็นปลายปี 2020
ที่มา: Notebookcheck