ใครที่ยังยิง Ad หรือโฆษณาออนไลน์ที่ไปรบกวนผู้ใช้งานอยู่อาจต้องคิดใหม่กันหน่อย เพราะว่าผลสำรวจล่าสุดพบว่า 91% ของผู้บริโภคไม่ซื้อของจากโฆษณาที่รบกวนเหล่านี้
เป็นผลสำรวจจาก Wunderkind โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักช็อปออนไลน์จำนวน 1,000 คน จำนวน 70% เชื่อว่าผู้โฆษณานั้นไม่เคารพประสบการณ์ใช้งานของตัวเอง ต่อด้วยจำนวนมากกว่า 95% ร้องเรียนว่าถูกรบกวนจากโฆษณาที่แทรกเข้ามาเหล่านี้ และจำนวน 92% รู้สึกว่าโฆษณาเริ่มรบกวนมากขึ้นเรื่อย ๆ
แน่นอนว่าเมื่อเป็นแบบนี้ ก็จะส่งผลต่อยอด Engagement หรือการให้ความสนใจจากผู้ชม ยอด Conversion Rate หรือยอดขายที่ได้จากการโฆษณา นั้นลดลงตามไปด้วย
จำนวน 68% นั้นจะชอบโฆษณาที่ไม่แทรกกับเนื้อหาหลักที่กำลังดูหรือชมอยู่มากกว่า ในขณะที่ 60% ต้องการจะเห็นโฆษณาแค่เฉพาะเวลาที่ดูเนื้อหาที่ต้องการดูจบแล้วเท่านั้น
ที่มา rb.gy/trl1r