หลังจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงตามลำดับ หลาย ๆ บริษัทเริ่มเรียกพนักงานกลับมาทำงานภายในออฟฟิศอีกครั้ง ล่าสุดบริษัท “Tesla” ก็เรียกพนักงานมาทำงานที่ออฟฟิศด้วยเช่นกัน ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงงานฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ดูเหมือนจะพบกับปัญหาไม่น้อย เมื่อพนักงานของบริษัทดังกล่าวออกมาเปิดเผยว่า “เจอปัญหาไม่มีสถานที่สำหรับจอดรถ” “โต๊ะทำงานไม่เพียงพอ” อีกทั้ง “สัญญาณ WiFi ก็ค่อนข้างอ่อน จนเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน” อีกด้วย
มีรายงานออกมาว่าพนักงานบางส่วนถึงขั้นต้องนำรถไปจอดตรงบริเวณสถานีรถไฟ ซึ่งอยู่ละแวกใกล้ ๆ กับสถานที่ทำงาน!! ก่อนจะนั่งรถบัสของ Tesla เพื่อเข้ามาสู่บริษัท ส่วนโต๊ะทำงานภายในบริษัทก็มีจำนวนไม่เพียงพอ เพราะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีการจัดสรรพื้นที่แบบเว้นระยะห่าง โดยไม่คำนึงถึงจำนวนพนักงานที่เพิ่มสูงขึ้น และปัญหาใหญ่มาก ๆ ที่หลายคนกำลังประสบอยู่ คือสัญญาณ WiFi อ่อนจนเกินไป กระทั่งไม่สามารถทำงานได้เลย
นโยบายดึงพนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิตของ “อีลอน มัสก์” เหมือนจะยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีอุปสรรคมากมายที่ต้องเจอกันแบบรายวัน ซึ่งคงจะต้องค่อย ๆ ดำเนินการแก้ไขต่อไป โดยปัจจุบันเจ้าตัวอยู่ระหว่างการซื้อกิจการของบริษัท Twitter แน่นอนว่า “อีลอน มัสก์” มีแนวคิดดึงพนักงานกลับออฟฟิศด้วยเช่นเดียวกัน แม้ก่อนหน้านี้ “แจ็ค ดอร์ซีย์” ซึ่งเป็นอดีต CEO จะเคยอนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไปแล้วก็ตาม
ที่มา theinformation